Coco has yet to talk to Nora over debt rumor

ABS-CBN News

Posted at Jun 23 2014 10:53 AM | Updated as of Jun 23 2014 06:53 PM

Coco Martin and Nora Aunor. File Photo.

MANILA – Coco Martin said he has yet to talk to Nora Aunor after it was rumored that the veteran actress owes him a huge sum of money – which turned out to be not true.

In an interview with ABS-CBN News during the thanksgiving party of "Maybe This Time," Martin said he never had the chance to sit down with Aunor and settle the issue personally with her, adding that what is important is they both know the truth.

"Actually wala pa lang sigurong definite time. Pero sabi ko naman, wala naman problema. Alam naman ni Ate Guy yan kasi unang una hindi naman totoo. Pangalawa, si Ate Guy, dapat hindi na pinapansin ang mga ganyang issue," he said.

Despite this, Martin assured he reached out to Aunor via text message when he first learned about the issue.

In an interview last month, Martin said: "Nag-text ako kay Ate Guy. Humingi ako ng sorry. Ang haba ng text ko. Hindi ko alam na nag-text pala siya sa akin tatlong beses. Kaso ang problema, hindi ko natanggap."

The actor lamented said how people spread rumors to ruin a celebrity's reputation.

"May mga tao lang talaga na hindi nakukuntento hangga’t hindi nakakapanira ng kapwa. Ako honestly, ayaw kong patulan ang mga ganyan," he said.

Martin said the only reason he spoke about the matter was because he wanted to clear Aunor’s name.

"Kailangan ko lang i-clarify kasi siyempre ayaw ko naman masira yung pangalan ng ibang tao. Panget pero sabi ko nga, yung mga ganung tao, hindi ko alam kung anong ibig sabihin nila sa mga ginagawa nila," he said.